Giám sát công tác khai thác, quản lý công viên, vườn dạo tại Sơn Trà, Thanh Khê
Ngày đăng: 17/04/2024
Chiều ngày 17-4, Đoàn giám sát HĐND TP có buổi giám sát chuyên đề “Công tác khai thác, quản lý công viên, vườn dạo tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố” có buổi làm việc với UBND quận Sơn Trà và UBND quận Thanh Khê.

Giám sát công tác khai thác, quản lý công viên, vườn dạo tại Sơn Trà, Thanh Khê


Mục đích của buổi giám sát nhằm để Đoàn giám sát nắm được những vấn đề về công viên, vườn dạo mà hai địa phương đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Theo UBND quận Thanh Khê, hệ thống công trình công viên, vườn dạo tại các khu dân cư trên địa bàn được đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch tại Đồ án quy hoạch chung của thành phố và các quy hoạch phân khu chức năng; công tác quản lý dự án đầu tư công viên, vườn dạo thực hiện đúng quy định; công viên, vườn dạo tại các khu dân cư trên địa bàn quận đã được đầu tư kết cấu hạ tầng và trang thiết bị khá đồng bộ, song không bố trí kinh phí cho duy tu, sửa chữa các thiết bị thể dục thể thao.

Còn UBND quận Sơn Trà cho biết, trên địa bàn quận hiện có 52 khu đất quy hoạch làm công viên, vườn dạo, với tổng diện tích khoảng 134.906 m2, có 38 khu công viên, vườn dạo tổng diện tích 69.379 m2 đã được đầu tư. Bên cạnh đó, một số công trình chưa được đầu tư do vướng công tác giải tỏa đền bù hoặc chưa được bố trí vốn; một số khu đất có nguồn gốc là đất rẻo sau quy hoạch, đất di dời mồ mả, đất trống chậm đưa vào sử dụng tiếp tục được rà soát đề xuất đầu tư làm công viên, vườn dạo. Tại buổi giám sát, thành viên của Đoàn giám sát cùng hai địa phương đã trao đổi, thảo luận các khó khăn, vướng mắc về việc đấu thầu, phân cấp quản lý cho phường, và nguồn kinh phí cấp cho công viên, vườn dạo, để bàn các biện pháp, giải quyết, tháo gỡ kịp thời.               

Thùy Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v