Đà Nẵng: Sẵn sàng các giải pháp ứng phó cháy rừng mùa khô
Ngày đăng: 15/04/2024
Hiện Đà Nẵng đã chính thức bước vào mùa khô, thời tiết nắng nóng khiến hầu hết diện tích rừng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đứng trước nguy cơ cháy cao. Ngăn chặn, phát hiện sớm những điểm phát lửa để huy động lực lượng kịp thời ứng phó là giải pháp đang được các lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt trong thời gian này….Ghi nhận của phóng viên thời sự, DanangTV.


Đà Nẵng: Sẵn sàng các giải pháp ứng phó cháy rừng mùa khô

Thời điểm này, xu hướng tham quan bán đảo Sơn Trà của người dân và du khách đang tăng lên. Cũng từ đó, xuất hiện tình trạng tổ chức ăn uống, cắm trại qua đêm, đốt lửa ảnh hưởng đến công tác bảo tồn và khiến nguy cơ cháy rừng xảy ra. Trước thực trạng này, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn đã thực hiện tuyên truyền trên các tuyến đường ven rừng, những nơi có đông du khách và ở các khu dân cư gần rừng và ven rừng về các thông tin, biện pháp hay các quy định của pháp luật về phòng chống cháy rừng.  Không nên sử dụng lửa khi du lịch trên Sơn Trà, đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng, những nơi có khả năng bắt lửa cao.

Trong những ngày qua, nền nhiệt tại Đà Nẵng luôn ở mức cao. Đây cũng là khoảng thời gian các lực lượng làm nhiệm vụ canh lửa, giữ rừng tập trung cao độ nhằm phát hiện sớm những điểm phát lửa. Để bảo vệ những cánh rừng trước nguy cơ cháy cao, thành phố Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị, địa phương sẵn sàng lực lượng trực chiến phòng cháy, chữa cháy rừng, chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy chuyên dụng, để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Đồng thời nghiêm cấm việc xử lý thực bì trong thời kỳ cao điểm này.

Vừa qua, Chi cục Kiểm lâm thành phố đã thành lập đội phản ứng nhanh phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn năm 2024, gồm 38 thành viên được tổ chức với 1 ban chỉ huy và 3 tổ công tác hoạt động trên 3 địa bàn trọng điểm là Khu rừng bảo vệ cảnh quan Nam Hải Vân, Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và các khu rừng trên địa bàn huyện Hòa Vang. Đây sẽ là lực lượng cơ động, tiếp cận sớm nhất để trực tiếp xử lý, khi có sư cố cháy rừng xảy ra.

Anh Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v