Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với huyện Hòa Vang về công tác giải phóng mặt bằng
Ngày đăng: 27/03/2024
Chiều ngày 27/3, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi làm việc của Ban Thường vụ Thành ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Ngô Xuân Thắng, cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với huyện Hòa Vang về công tác giải phóng mặt bằng

Trong năm 2023, trên địa bàn huyện Hòa Vang, thực hiện giải tỏa đền bù 72 dự án, với 8.899 hồ sơ và huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 16 dự án; trong đó, nhóm I có 7 dự án và nhóm II hoàn thành 6 dự án, với 1.281 hồ sơ, đạt 22,1%. Tổng số vốn đền bù giải tỏa đã giải ngân là hơn 334 tỷ đồng, đạt gần 60 kế hoạch giao.

Nhu cầu quỹ đất tái định cư hiện nay, tại Hòa Vang là hơn 11 nghìn lô. Hiện nay, trên địa bàn, có 57 khu tái định cư, với tổng quỹ đất tái định cư hiện có hơn 6 nghìn lô, trong đó, đã có đất thực tế gần 2.500 lô.

Trong năm 2024 này, tổng số dự án huyện Hòa Vang phải thực hiện là 50 dự án, với tổng cộng hơn 8.500 hồ sơ phải giải tỏa đền bù. Trong đó, thành phố giao cho huyện 33 dự án, với hơn 7.300 hồ sơ.

Để việc triển khai được thuận lợi, địa phương đã kiến nghị thành phố nhiều giải pháp liên quan đến  đảm bảo quỹ đất tái định cư, để phục vụ bố trí tái định cư cho các dự án đã và đang triển khai; tăng cường phân cấp, phân quyền cho địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; cùng một số vấn đề quan trọng khác.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc đã được nêu ra bàn thảo để sớm tháo gỡ, đẩy nhanh việc giải tỏa mặt bằng, để các dự án thi công đảm bảo tiến độ.

Văn Hùng, Hoàn Vũ                

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v