Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho Đà Nẵng trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường
Ngày đăng: 25/04/2024
Chiều ngày 25/4, Đoàn công tác Ban Cán sự Đảng- Bộ Tài nguyên và Môi trường và Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng đã có buổi làm việc về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Đặng Quốc Khánh; Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng: Nguyễn Văn Quảng, đồng chủ trì buổi làm việc.

Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho Đà Nẵng trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường


Buổi làm việc tập trung đánh giá kết quả đạt được của Đà Nẵng trong lĩnh vực tài nguyên môi trường thời gian qua, định hướng của thành phố trong thời gian đến, cùng các đề xuất kiến nghị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của thành phố, Đà Nẵng luôn có sự ủng hộ, chỉ đạo kịp thời của Bộ Tài nguyên Môi trường. Nhờ vậy, công tác quản lý tài nguyên môi trường trên địa bàn thành phố chuyển biến tích cực; 1 số thủ tục hành chính được rút ngắn, liên thông; công tác phân cấp, phân quyền trong công tác giải tỏa đền bù được đẩy mạnh. Tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn đạt 100%; tỷ lệ khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 100%. 3 năm liền (2020 đến 2022), Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về kết quả Bộ chỉ số công tác bảo vệ môi trường cấp tỉnh do Bộ Tài nguyên Môi trường chủ trì đánh giá và công bố.

Thành phố hiện đang nỗ lực triển khai Đề án “Thành phố Môi trường” giai đoạn 2021-2030, và xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố trong năm 2024 này, là tập trung triển khai Luật Đất đai trên địa bàn Đà Nẵng.

Trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất của Đà Nẵng liên quan đến nhiều lĩnh vực như đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước, phân cấp thẩm quyền thẩm định môi trường…, Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận, và cho biết, sẽ tiếp tục quan tâm tháo gỡ, kể cả hướng dẫn thành phố thực hiện các nội dung còn khó khăn, vướng mắc. Các thành viên đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề xuất, góp ý 1 số giải pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, nhằm giúp Đà Nẵng phát huy các tiềm năng, lợi thế, để tiếp tục phát triển theo đúng định hướng và vai trò, vị thế.

Phước Hiền, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1397 - 13963 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1397 - 13963 dòngFirstPrevNextLast v