Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu
Ngày đăng: 26/04/2024
Sáng ngày 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng gồm: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Nguyễn Duy Minh, Phó cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, Trần Đình Chung có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu

Sau khi nghe báo cáo về nội dung dự kiến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay, cử tri quận Liên Chiểu đánh giá cao nội dung kỳ họp và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị một số vấn đề lớn, cần được Trung ương, thành phố và quận quan tâm, trong đó đáng chú ý, là việc giao khoán đất rừng để người dân phát triển sinh kế, giải quyết công ăn việc làm, góp phần vào công tác an sinh xã hội của địa phương.

Cử tri cũng đề nghị thành phố quan tâm đến việc bảo tồn đình làng Liên Chiểu, gắn với phát triển các giá trị văn hóa cộng đồng; có chính sách chuyển đổi ngành nghề kịp thời đối với bà con ngư dân các phường ven biển, bị ảnh hưởng bởi dự án Cảng Liên Chiểu. Kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác giải tỏa đền bù, ô nhiễm môi trường. Đồng thời, nêu những bất cập trong giải quyết chế độ mai táng, trong xử phạt vi phạm nồng độ cồn, nhất là với những đối tượng thu nhập thấp.

Đại diện các sở, ngành thành phố, các đơn vị liên quan, lãnh đạo quận Liên Chiểu đã trực tiếp giải đáp những vấn đề trong thẩm quyền, đồng thời cam kết sẽ có phương án xử lý, giải quyết kịp thời, sớm trả lời với cử tri. Đối với những vấn đề không nằm trong thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp thu và sẽ tổng hợp, trình lên cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Anh Quân, Văn Hải                   

Tin liên quan

Trang 1 / 1397 - 13965 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1397 - 13965 dòngFirstPrevNextLast v