Nhu cầu mua sắm chưa cao, giá cả ổn định
Ngày đăng: 25/01/2023
Hôm nay, mồng 4 Tết Nguyên đán (25/1/2023), nhiều cửa hàng, siêu thị, chợ dân sinh đã mở cửa trở lại. Bộ Tài chính dự báo giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày Mùng 4 Tết, không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm vẫn chưa nhiều, người dân đa phần đã mua sắm dự trữ đầy đủ trước Tết.
 

Tại một số tỉnh, thành phố lớn, nhiều siêu thị cửa hàng mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu, vì vậy nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ. Ngoài ra, mùng 4 Tết đã có nhiều sạp hàng tại chợ dân sinh, một số các siêu thị tiếp tục mở cửa bán trở lại nên  hoạt động mua sắm sẽ sôi động hơn.

Bộ Tài chính kiến nghị, tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá cả hàng hóa, đánh giá nguồn cung và nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động, tăng giá cao trên địa bàn, để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hoặc trong các trường hợp dịch bệnh bùng phát./.

Huyền Trân, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v