Đà Nẵng - Cần Thơ: Bắt tay kết nối cung cầu hàng hóa
Ngày đăng: 26/04/2024
Hoạt động kết nối cung cầu giữa Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa sản xuất của 2 địa phương; hướng tới kết nối tiêu thụ sản phẩm 2 vùng (Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Trung - Tây Nguyên). Đây là mục tiêu mà hai địa phương kỳ vọng sau Hội nghị kết nối cung cầu giữa Đà Nẵng và Cần Thơ vừa tổ chức sáng nay tại Tp. Đà Nẵng…Phản ánh của PV Thời sự DaNangTV.

 Đà Nẵng - Cần Thơ: Bắt tay kết nối cung cầu hàng hóa

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng: Thời gian qua, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh/thành, địa phương trên cả nước nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi, giới thiệu sản phẩm. Nhưng đây là lần đầu tiên Đà Nẵng và Cần Thơ tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá. Đã có 30 doanh nghiệp, hợp tác xã của  hai địa phương có sản phẩm trưng bày tại hội nghị, với mong muốn tìm kiếm chỗ đứng tại thị trường của mỗi bên; các nhà siêu thị, nhà phân phối bán lẻ cũng kỳ vọng tìm kiếm những nhà cung ứng sản phẩm đạt yêu cầu từ những sự kiện kết nối này.

 Thành công bước đầu của hội nghị kết lần này là 17 ghi nhớ kết nối hợp tác của các doanh nghiệp hai địa phương được ký kết; tạo tiền đề để hai địa phương tăng cường hơn nữa sự hợp tác giao thương trong tương lai,  qua đó triển khai có hiệu quả kết nối sản phẩm 2 thành phố và hướng tới kết nối tiêu thụ sản phẩm 2 vùng (Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Trung - Tây Nguyên).

Sau hội nghị kết nối cung cầu hôm nay, cả hai Sở Công thương TP. Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ tiếp tục có kế hoạch hợp tác với các giải pháp cụ thể và quan trọng hơn hết là sự cùng chung tay kết nối của các doanh nghiệp sản suất, kinh doanh của hai thành phố.

 Hải Lý, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 636 - 6356 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 636 - 6356 dòngFirstPrevNextLast v