Sở hữu trí tuệ gắn với các mục tiêu phát triển bền vững
Ngày đăng: 26/04/2024
Để nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định về Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 với các nhiệm vụ chủ yếu như nâng cao nhận thức, chất lượng nguồn lực về sở hữu trí tuệ; thúc đẩy các hoạt động xác lập tài sản trí tuệ. Đây được xem là cơ sở, động lực thúc đẩy phát triển tài sản trí tuệ tại địa phương.

Sở hữu trí tuệ gắn với các mục tiêu phát triển bền vững

Thời gian qua, nhận thức được tầm quan trọng của tài sản trí tuệ, đặc biệt là các sáng chế đối với phát triển kinh tế-xã hội dựa trên nền tảng khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo, TP Đà Nẵng đã nhiều có chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển tài sản trí tuệ. Theo thống kê của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng, số lượng đơn đăng ký sáng chế và Bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích do Cục Sở hữu trí tuệ cấp ra trong những năm gần đây đều có xu hướng tăng.

Cùng với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hoạt động sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng ngày càng được quan tâm, nhất là sau khi TP ban hành Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030. Để đảm bảo triển khai này, Hội đồng Nhân dân TP cũng đã ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng hoàn thiện, phát triển, hoạt động khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng cũng có những chuyển biến tích cực. Vấn đề sở hữu trí tuệ cho hoạt động khởi nghiệp càng được quan tâm.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đổi mới sáng tạo, TP thông minh, thúc đẩy kinh tế số, phát triển tài sản trí tuệ cần được quan tâm nhiều hơn, nhằm động lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh và hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của địa phương.

       Thu Hương, Quang Tấn, Vũ Quân   

Tin liên quan

Trang 1 / 636 - 6357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 636 - 6357 dòngFirstPrevNextLast v