Đà Nẵng sẵn sàng phương án ứng phó với ngập úng diện rộng
Ngày đăng: 24/09/2021
Để ứng phó kịp thời với ngập úng do mưa lớn kéo dài trong mùa mưa bão, các ngành chức năng Đà Nẵng đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Một trong số đó là khẩn trương tu bổ, nâng cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố.
 
 Khơi thông mương Khe Cạn tại phường Thanh Khê Tây trước bão số 5.

Trước những ảnh hưởng của bão số 6, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng đã kịp thời điều động nhiều tổ thi công đến kiểm tra và nạo vét để khơi thống một số tuyến cống trong nội thành, như tại khu vực đường Lê Duẩn... Song song với đó, đơn vị cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương triển khai trực vận hành tại các trạm bơm chống ngập trên địa bàn thành phố, bảo đảm hệ thống thoát nước hoạt động ổn định và liên tục.

Không chỉ riêng bão số 6, theo chỉ đạo của thành phố, các ngành chức năng đang khẩn trương rà soát để xây dựng các phương án chống ngập úng xuyên suốt mùa mưa bão năm nay, sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Cũng Theo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố, với cơ sở hạ tầng hiện giờ của các địa phương, cùng với những giải pháp đồng bộ, năng lực thoát nước diện rộng của Đà Nẵng vẫn sẽ được đảm bảo.

Dự báo mùa mưa bão năm nay sẽ còn phức tạp hơn rất nhiều, vì vậy, Đà Nẵng tiếp tục triển khai quyết liệt các phương án ứng phó với ngập úng diện rộng, bảo đảm cuộc sống của người dân./.

 


Anh Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13942 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13942 dòngFirstPrevNextLast v