Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng bắt đầu hoạt động
Ngày đăng: 26/03/2024
Sáng ngày 26/3, đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” chính thức được đưa vào hoạt động. Tại Ga Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường tham dự Lễ đón đoàn tàu từ Huế vào Đà Nẵng.

Lãnh đạo hai địa phương và ngành đường sắc cắt băng khai trương chuyến tàu "Kết nối di sản miền Trung"

Ngay sau khi đoàn tàu dừng tại ga Đà Nẵng, các hành khách xuống tàu đã được thành phố chào đón nồng hậu, với màn trình diễn múa lân sư rồng, được trao những vòng hoa và món quà ý nghĩa.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hoà hiện đại và 01 toa xe sinh hoạt cộng đồng. Riêng trong ngày khai trương, đoàn tàu gồm 10 toa xe, trong đó, có 2 toa xe cộng đồng, du khách được thưởng thức ẩm thực cùng những màn trình diễn văn hoá, nghệ thuật đặc sắc.

Hằng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng. Hai đoàn tàu xuất phát vào buổi sáng và chiều từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ. Các công ty lữ hành trên địa bàn đều bày tỏ vui mừng, với việc đưa vào hoạt động đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, không chỉ góp phần đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai địa phường, mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách, khi đến với 2 tỉnh/ thành phố du lịch miền Trung vừa cổ kính, vừa hiện đại.

Trong tháng khai trương, đoàn tàu này được áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đ/vé (mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10% - 50%, với hành khách là đối tượng chính sách.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai trương đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung", tại ga Huế.

Thùy Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v