Đức và UAE thúc đẩy hợp tác năng lượng
Ngày đăng: 26/09/2022
Ngày 25/9/2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đến Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE), tiếp tục chuyến công du vùng Vịnh nhằm thúc đẩy hợp tác năng lượng. Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh Đức và châu Âu đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhiêu liệu nghiêm trọng.
 Đức và UAE thúc đẩy hợp tác năng lượng 

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Đức Olaf Scholz bày tỏ lạc quan khi cho biết đã có những tiến triển trong các cuộc đàm phán về mua khí tự nhiên hóa lỏng cũng như dầu diesel của UAE. Ông cũng tin tưởng sản lượng khí tự nhiên của thế giới đã đạt mức có thể đáp ứng nhu cầu cao.

Trước UAE, nhà lãnh đạo Đức đã đến Saudi Arabia, hội kiến Quốc vương Salman và có cuộc gặp với Thái tử Mohammed bin Salman  để thảo luận về nhiều vấn đề song phương và quốc tế, trong đó có hợp tác kinh tế và năng lượng.  Phát biểu với báo giới sau hội đàm, ông Olaf Scholz cho biết, hai bên đã thảo luận về cơ hội hợp tác kinh tế, những thách thức chính trị, sự phát triển của khu vực vùng Vịnh và chia sẻ quan điểm về phát triển kinh tế xanh.

Điểm đến tiếp theo trong chuyến công du vùng Vịnh 2 ngày của Thủ tướng Đức là Qatar.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v