Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo trên thế giới
Ngày đăng: 01/01/2024
Đón chào năm mới 2024 với những hy vọng và lạc quan hơn vào tương lai là không khí chung tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là thông điệp năm mới từ các nhà lãnh đạo của Đức và Nga.

Trong bài phát biểu đầu năm mới, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đưa ra quan điểm lạc quan và nêu bật những trở ngại mà nước này đã vượt qua thành công trong năm 2023, cả trong nước lẫn trên trường quốc tế. Thủ tướng Scholz cũng nhắc đến tầm quan trọng của nhiều cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn trên thế giới trong năm 2024, đáng chú ý nhất là ở Mỹ, Anh, Ấn Độ và Nghị viện Châu Âu. Thủ tướng Scholz nhấn mạnh, sức mạnh của Đức nằm ở Liên minh châu Âu và kêu gọi châu Âu đoàn kết và củng cố sức mạnh sau cuộc bầu cử Nghị viện trong năm nay.

 Tổng thống Pháp Emmanuel Macron 

Từ Paris, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhận định rằng, năm 2024 sẽ là năm nước Pháp đón chào với những cam kết quan trọng, trong đó đặc biệt là việc tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024. Tổng thống Pháp cũng cho rằng, cuộc bầu cử Nghị viện vào tháng 6 tới sẽ là sự kiện quyết định hướng đi của châu Âu.

Còn tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ sự tự tin về tinh thần đoàn kết của người dân Nga trong suy nghĩ, công việc và trong chiến đấu. Tổng thống Putin cho rằng tinh thần này thể hiện những phẩm chất quan trọng của người dân Nga, đó là đoàn kết, nhân ái và kiên cường.

TS

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v