G7 cam kết hạn chế nhập khẩu dầu của Nga
Ngày đăng: 09/05/2022
Ngày 8/5/2022, Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) cam kết sẽ giảm dần hoặc cấm nhập khẩu dầu thô của Nga nhằm phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva tại Ukraine.
 Hình minh họa

Thông báo của Nhà Trắng sau hội nghị trực tuyến của G7 nhấn mạnh, cam kết trên là đòn giáng mạnh vào nguồn thu kinh tế chính của Nga song không nêu chi tiết cam kết của các nước trong vấn đề nhập khẩu dầu của Nga. Trong khi đó, tuyên bố chung sau hội nghị của G7 cũng phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, đồng thời khẳng định sự đoàn kết của khối này trong lập trường về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Cùng ngày, Washington cũng công bố gói trừng phạt mới nhằm vào Nga, trong đó, tập trung vào 2 lĩnh vực chính, là: truyền thông và quyền tiếp cận của các công ty và công dân Nga đối với dịch vụ kế toán và tư vấn tài chính của Mỹ. Bên cạnh đó, Mỹ cũng ban bố lệnh cấm xuất khẩu nhiều mặt hàng của nước này tới Nga; áp đặt hạn chế thị thực đối với 2.600 quan chức của Nga và Belarus đồng thời áp đặt trừng phạt hàng loạt quan chức của 2 ngân hàng lớn của Nga là Sberbank và Gazprombank.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v