IMF ca ngợi thành tích chống dịch của Việt Nam
Ngày đăng: 14/01/2021
Việt Nam đã cho thấy cách ứng phó hiệu quả đại dịch Covid-19 ngay cả khi chưa có vaccine ngừa bệnh và điều này góp phần ổn định kinh tế đứng vững trước khủng hoảng. Đây là nhận định mới nhất Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) về công tác ứng phó với đại dịch của Việt Nam.
 IMF ca ngợi thành tích chống dịch của Việt Nam 

Trong bài viết đăng trên trang The Print của Ấn Độ, ông Helge Berger - Trợ lý Giám đốc IMF đã ca ngợi thành tích chống Covid-19 của Việt Nam, cho biết "chìa khóa" làm nên thành công của Việt Nam chính là biện pháp cách ly nghiêm ngặt, xét nghiệm tức thì và truy vết nhanh nguồn bệnh.

Sự thành công của Việt Nam đã cho thấy vẫn có cách để đối phó với đại dịch, ngay cả khi chưa có vaccine. Điều đó cho phép nền kinh tế trở lại hoạt động ít nhất là ở mức gần với bình thường.

IMF nhấn mạnh kinh nghiệm chống dịch của Việt Nam có thể áp dụng ở các nước thu nhập thấp chỉ biết trông chờ vaccine. Tuy nhiên, theo IMF, vẫn cần vaccine để đảm bảo khống chế đại dịch, qua đó mỗi nền kinh tế nói riêng cũng như kinh tế toàn cầu nói chung trở lại bình thường.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v