Xử phạt hành chính 2 cá nhân gửi thư nặc danh hạ uy tín các trường đại học tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 22/09/2020
Công an thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi đến Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng về việc thông báo kết quả, xác minh làm rõ vụ việc liên quan vụ gửi thư nặc danh không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 Thư nặc danh hạ uy tín các trường đại học tại Đà Nẵng 

Trước đó, vào tháng 8/2020, Công an thành phố Đà Nẵng nhận được đơn của Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kiến Trúc, Trường Đại học Đông Á đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh vụ khống, bôi xấu các trường. Qua điều tra, xác minh vụ việc, vào tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng, Trường Đại học Duy Tân được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Đến tháng 6/2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên công tác tuyển sinh. Hai người đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức thư nặc danh với số lượng 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên qua đường bưu phẩm, với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn, nhằm quảng bá cho Trường Đại học Duy Tân. 

Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Văn Chung và bà Lê Thị Thắm, do vi phạm quy định Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ: viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Công an thành phố đã thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị Trường Đại học Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định; phản hồi kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các trường đại học có liên quan.

Huyền Trân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v