Rà soát các đối tượng giả du khách để bẫy thú ở Sơn Trà
Ngày đăng: 24/03/2024
Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết đơn vị này đã triển khai lực lượng tuần tra khép kín nhằm ngăn chặn, xử lý các đối tượng nghi ngờ trà trộn, cải trang khách du lịch vào rừng Sơn Trà bẫy thú trái phép.

Rà soát các đối tượng giả du khách để bẫy thú ở Sơn Trà

Theo đó, từ sau đợt cao điểm tết nguyên đán đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai lực lượng tổng kiểm tra, rà soát các lối lên xuống, các hướng tiếp cận và sâu trong rừng Sơn Trà. Qua đó, các lực lượng đã nhắc nhở hơn 400 lượt du khách không cho khỉ ăn, không sử dụng lửa và cắm trại qua đêm khu vực rừng Sơn Trà, tái thả lại rừng nhiều cá thể động vật bị mắc bẫy.

Đối với hành vi trà trộn giả làm du khách để xâm nhập rừng, các lực lượng chức năng sẽ thực hiện các đợt tuần tra, truy quét nhanh, kể cả tuần tra đêm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm. Tổ chức rà soát, tuyên truyền trực tiếp, tổ chức ký cam kết không vi phạm đối với các đối tượng tình nghi và phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị hoạt động tại các khu vực gần rừng, trong rừng để bảo vệ rừng và động vật hoang dã.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v