Mỹ và EU nhất trí tiến hành đối thoại về Trung Quốc
Ngày đăng: 27/06/2020
Ngoại trưởng Mỹ M.Pompeo cho biết, Washington đã chấp nhận đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) tiến hành đối thoại về việc hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực viễn thông. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Mỹ liên tục gây sức ép với châu Âu trong vẫn đề hợp tác với tập đoàn viễn thông Huawei.
 Ngoại trưởng Mỹ M.Pompeo  

Theo Ngoại trưởng Pompeo, Mỹ đã chấp thuận đề xuất của EU trong cuộc họp trực tuyến ngày 15/6 vừa qua nhằm tìm kiếm quan điểm đồng thuận trong vấn đề hợp tác viễn thông với Trung Quốc.  Dự kiến, ông Pompeo sẽ tới châu Âu trong vài tuần tới để tiến hành phiên đối thoại đầu tiên về vấn đề này.

Kế hoạch đối thoại được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang ra sức gây sức ép để các nước khác "tẩy chay" tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc, với lý do có thể gây ra cac nguy cơ tổn hại an ninh quốc gia và quyền riêng tư. Năm ngoái, Mỹ đã cấm Huawei cung cấp dịch vụ cho các hệ thống cơ quan của chính phủ, đồng thời khuyến cáo khu vực tư nhân cũng không sử dụng thiết bị của Huawei. Ngoài Mỹ, thì hai nước khác trong Liên minh tình báo Five Eyes là Australia và New Zealand cũng đã cấm Huawei tham gia các dự án xây dựng mạng 5G. Gần đây, hai hãng viễn thông lớn của Canada cũng thông báo không chọn Huawei là đối tác xây dựng mạng 5G tại Canada.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v