Nhiều nước sẵn sàng sơ tán công dân khỏi Trung Quốc
Ngày đăng: 29/01/2020
Ngày 28/1/2020, nhiều nước đã công bố kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán - tâm điểm dịch viêm phổi cấp do virus corona ở Trung Quốc hiện nay, mặc dù không có khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
 Nhiều nước sẵn sàng sơ tán công dân khỏi Trung Quốc 

Bộ Y tế Pháp cho biết, máy bay sơ tán công dân nước này sẽ có mặt tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 30/1 và có thể trở về Pháp một ngày sau đó. Chuyến bay này sẽ chỉ chở những hành khách không có bất kỳ triệu chứng nhiễm virus nào. Ngoài ra, Pháp đã bố trí một chuyến bay khác chở những người có nguy cơ nhiễm virus, song lịch trình cụ thể chưa được ấn định. Tối đa số công dân Pháp sơ tán trong 2 đợt này có thể lên tới 1.000 người. Những người được sơ tán sẽ bị cách ly 14 ngày để theo dõi.

Các nước Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng có kế hoạch tương tự. Ấn Độ và Bangladesh dù chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nhưng cho biết, sẵn sàng sơ tán hàng trăm công dân, phần lớn là  sinh viên, đang sống tại Vũ Hán. Hiện nhiều nước và vùng lãnh thổ đã phong tỏa đường biên giới và các hoạt động đi lại với Trung Quốc. Các công ty quốc tế cũng hạn chế nhân viên tới Trung Quốc.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v