Mỹ đảo ngược quan điểm về khu vực Bờ Tây
Ngày đăng: 19/11/2019
Ngày 18/11, Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-pê-ô tuyên bố Mỹ ủng hộ quyền của Israel trong việc xây dựng các khu định cư của người Do Thái ở khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng.
 Mỹ đảo ngược quan điểm về khu vực Bờ Tây 

Ngoại trưởng Pôm-pê-ô khẳng định, sau khi nghiên cứu kỹ tất cả các khía cạnh của cuộc tranh cãi pháp lý, chính quyền Mỹ nhất trí rằng việc xây dựng các khu định cư dân sự của Israel ở Bờ Tây, về bản chất, không phải không phù hợp với luật pháp quốc tế. Ông Pôm-pê-ô cho biết, chính phủ Mỹ không bày tỏ quan điểm về tình trạng pháp lý của bất kỳ khu định cư riêng lẻ nào, hoặc giải quyết hoặc đánh giá về tình trạng cuối cùng của khu vực Bờ Tây. Tuyên bố này đánh dấu sự đảo ngược chính sách của Mỹ trong vòng 40 năm qua đối với các khu định cư của Israel. Quan điểm pháp lý của Bộ Ngoại giao Mỹ từ năm 1978 cho rằng các khu định cư "không phù hợp với luật pháp quốc tế".

Palestine đã lên án hành động này của Mỹ “trái ngược hoàn toàn với luật pháp quốc tế”, khẳng định quan điểm mới của Mỹ là “không có giá trị, không thể chấp nhận và sẽ bị lên án”.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v