Mỹ - Hàn hoãn tập trận để thúc đẩy ngoại giao với Triều Tiên
Ngày đăng: 18/11/2019
Ngày17/11, Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định hoãn các hoạt động diễn tập không quân chung vào mùa Đông nhằm thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên. Quyết định được đưa ra tại cuộc gặp giữa bộ trưởng quốc phòng 2 nước bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng lần thứ 6 ( gọi tắt là ADMM+) ở thủ đô Bangkok của Thái Lan.
 Mỹ - Hàn hoãn tập trận để thúc đẩy ngoại giao với Triều Tiên 

Phát biểu họp báo sau cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper khẳng định đây không phải là sự nhượng bộ, mà là thiện chí "để cho hòa bình một cơ hội". Ông kêu gọi Triều Tiên đáp lại thiện chí trên và quay trở lại bàn đàm phán mà không kèm điều kiện tiên quyết.  

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc đã lên kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận không quân chung vào cuối tháng này, nhưng Washington cho rằng việc điều chỉnh kế hoạch là cần thiết nếu có thể giúp sức cho các nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã khẳng định vấn đề hạt nhân sẽ chỉ được thảo luận nếu Mỹ rút bỏ các chính sách thù địch của mình.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-Doo cũng cho rằng, ngoại giao là cách tốt nhất để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v