Mỹ đề xuất họp cấp chuyên viên với Triều Tiên
Ngày đăng: 15/07/2019
Truyền thông Hàn Quốc ngày 14/7 dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết, trong tuần qua, Mỹ đã đề xuất họp cấp chuyên viên với Triều Tiên với nội dung về các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Nguồn tin cho hay Washington vẫn đang chờ hồi đáp từ Bình Nhưỡng.
Mỹ đề xuất họp cấp chuyên viên với Triều Tiên 

Đề xuất của Mỹ được đưa ra sau khi lãnh đạo 2 nước trong lần gặp bất ngờ tại khu vực biên giới liên Triều mới đây đã nhất trí nối lại tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa cấp chuyên viên. Các nguồn tin cho hay Mỹ không đề xuất địa điểm cụ thể cho cuộc gặp này và để phía Triều Tiên quyết định,

Hiện Washington hy vọng sẽ nối lại đàm phán cấp chuyên viên vào tuần tới nhằm đặt nền tảng cho cuộc đối thoại cấp cao hơn giữa Ngoại trưởng 2 nước có thể diễn ra bên lề 1 diễn đàn an ninh khu vực vào đầu tháng sau tại Bangkok.   

Cũng trong ngày 14/7, các trang thông tin tuyên truyền Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc vì gắn quan hệ liên Triều với tiến triển trong đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên. Lời chỉ trích này là mới nhất trong loạt yêu cầu mà truyền thông nhà nước và tuyên truyền Triều Tiên đưa ra nhằm thúc giục Seoul cải thiện quan hệ giữa 2 miền một cách độc lập hơn với Mỹ.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v