Mỹ và Triều Tiên tăng cường chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh
Ngày đăng: 14/02/2019
Truyền thông Hàn Quốc ngày 13/2 đưa tin: Nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần 2 sắp diễn ra tại Hà Nội, giới chức Mỹ và Triều Tiên đã thảo luận và đạt nhất trí về nhiều vấn đề trong các cuộc hội đàm tuần trước.
 Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 đang được cả thế giới mong đợi. Ảnh: Getty. 

Theo hãng tin Yonhap tại cuộc gặp với phái đoàn nghị sỹ Hàn Quốc do Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang dẫn đầu thăm Mỹ, Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã chia sẻ một số nội dung hội đàm tại Bình Nhưỡng giữa ông và các quan chức Triều Tiên. Ông Biegun cho biết, giới chức Mỹ và Triều Tiên đã thảo luận hơn 10 vấn đề và nhất trí sẽ cùng nhau hành động để triển khai những cam kết đã được đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Ông Biegun cũng cho hay, những nội dung cụ thể có thể sẽ được hai bên thảo luận thêm tại một số cuộc họp tiếp theo được cho là sẽ diễn ra tại một nước châu Á vào tuần tới. Những nội dung này có thể bao gồm kế hoạch Triều Tiên đóng cửa cơ sở hạt nhân chính Yongbyon, đổi lại Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt hoặc chính thức tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v