Du lịch tự phát tại sông, suối: vui ít, nguy nhiều
Ngày đăng: 20/04/2024
Hòa Vang là một địa phương giàu tiềm năng về du lịch, tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng, độc đáo. Vì vậy, đã thu hút nhiều người dân cũng như du khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch. Tuy nhiên, thay vì đến các khu, điểm du lịch có sự quản lý, thì nhiều người dân lại có xu hướng thích đến những nơi du lịch tự phát, đã kéo theo những vụ việc đuối nước thương tâm trên sông, suối diễn ra tại địa phương này, trong những năm vừa qua. Ghi nhận tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Du lịch tự phát tại sông, suối: vui ít, nguy nhiều


Đây là khu vực Vũng Bọt, nằm ở thượng nguồn sông Cu Đê, thuộc địa phận thôn Tà Lang - Giàn Bí, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Đây là nơi xảy ra vụ nam sinh lớp 11 đuối nước tử vong ở suối Vũng Bọt, khi du lịch tự phát cùng nhóm bạn, vào cuối tháng 3 vừa qua. Hiện, khu vực này đã được rào chắn, cũng như để biển báo cấm với nội dung: “Khu vực thường xuyên xảy ra chết đuối. Cấm tuyệt đối mọi người đến khu vực này”. UBND xã Hòa Bắc cũng đã bố trí lực lượng trực chốt tại đây, để phổ biến thông tin tình hình đuối nước và nhắc nhở người dân không vui chơi, cũng như không cắm trại tại đây.

Theo số liệu thống kê của UBND xã Hòa Bắc, từ năm 2021 đến nay, đã có 9 trường hợp đuối nước diễn ra trên địa bàn, chủ yếu tại khu vực Khe Răm và Vũng Bọt. Nguyên nhân là do người ngoài địa phương không nắm được địa hình, cắm trại tự phát tại các suối, nên khi lội suối bị trượt chân ngã.

Với thực trạng như vậy, huyện Hòa Vang cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp căn cơ hơn nữa, để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước, bảo vệ tính mạng khách tham quan, cũng như hạn chế du lịch tự phát, góp phần xây dựng môi trường du lịch sinh thái đẹp, an toàn trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Hòa Vang cũng cho biết, với tình hình nắng nóng như hiện nay, nhiều người sẽ đổ xô đi tắm sông, suối hơn. Vì vậy, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là đối với các em học sinh tại các trường học, đồng thời, cần sự chung tay của cả cộng đồng, để cảnh giác người dân, du khách không tắm sông, suối ở những khu vực nguy hiểm, đã có cảnh báo; nhằm góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Hòa Vang an toàn, thân thiện!.

Thùy Trang, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 635 - 6344 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 635 - 6344 dòngFirstPrevNextLast v