Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam
Ngày đăng: 17/04/2024
Sáng ngày 17-4, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đến thăm và chào kết thúc nhiệm kỳ công tác.


Bí thư Thành ủy ĐN tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam


Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy chúc mừng ông Yamada Takio đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác và đánh giá cao những đóng góp của ngài đại sứ vào việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác 2 nước nói chung, giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói riêng. Đặc biệt, ngài đại sứ đã kết nối, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến nhà đầu tư và người dân Nhật Bản; thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại; giao lưu văn hóa, nhân dân; cũng như hỗ trợ nhiều nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội. Đà Nẵng xem ngài đại sứ là người bạn thân thiết và mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy quan hệ hợp tác, cũng như giới thiệu với doanh nghiệp Nhật Bản về các lĩnh vực thành phố chú trọng như vi mạch bán dẫn, cảng biển, môi trường, phát triển hạ tầng…

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio chia sẻ những kỷ niệm đẹp có được cùng Đà Nẵng trong quá trình công tác và cảm ơn tình cảm của lãnh đạo thành phố đối với ông và sự quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng. Ngài đại sứ cũng chia sẻ sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản với những lĩnh vực mà Đà Nẵng đang ưu tiên và bày tỏ sẽ tiếp tục là cầu nối để phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản.

Văn Hùng, Hoàn Vũ                 

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v