Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra việc giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên – Túy Loan
Ngày đăng: 17/04/2024
Sáng ngày 17/4, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đi kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến cao tốc Hòa Liên – Túy Loan. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách HĐND thành phố Trần Phước Sơn cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Bí thư Thành ủy kiểm tra việc giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên – Túy Loan


Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan được triển khai từ tháng 8/2023, gồm 3 hạng mục xây lắp là phân lòng tuyến cao tốc, phần vệt kẹp và tuyến đường gom. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc thi công cầm chừng bởi không có mặt bằng. Dự án có tổng chiều dài 11,5km với khoảng 1.166 hồ sơ cần thu hồi giải phóng mặt bằng. Đến nay, UBND huyện Hoà Vang đã bàn giao mặt bằng trung bình khoảng 6,2km, đạt 53%. Tuy nhiên, mặt bằng bàn giao chưa liên tục, liền mạch nên khó khăn cho công tác tổ chức thi công, nhất là đảm bảo công tác điều tiết, phân luồng đảm bảo ATGT trong quá trình thi công. Ngoài ra, hiện nay, tiến độ di dời đường điện cao thế và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật cũng chậm.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo đề xuất của các đơn vị liên quan và huyện Hòa Vang, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận nỗ lực của các ban quản lý và huyện Hòa Vang đã tích cực đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng trong thời gian gần đây. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm quốc gia ngành giao thông vì vậy yêu cầu phải tập trung cao độ hơn nữa. Trong đó tiếp tục giải quyết các vướng mắc và có lộ trình cụ thể để giải phóng mặt bằng, nhất là các vị trí trọng yếu cần giải quyết trước. Đồng thời nhanh chóng triển khai các khu tái định cư để phục vụ cho dự án, bố trí đất thực tế cho người dân. Đối với nhà thầu cần huy động nhân lực, thiết bị, tranh thủ có mặt bằng đến đâu thi công đến đó.

Văn Hùng, Hoàn Vũ                       

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v