Trao trả hài cốt quân nhân hoa kỳ mất tích trong chiến tranh
Ngày đăng: 16/04/2024
Tiếp tục chương trình thời sự tối nay với các tin tức quan trọng khác! Sáng nay, Lễ trao trả hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA) lần thứ 164, đã diễn ra tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ, có Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an. Về phía Hoa Kỳ, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper.

Trao trả hài cốt quân nhân hoa kỳ mất tích trong chiến tranh

Tại lễ trao trả, đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ hai bộ hài cốt, là kết quả của đợt tìm kiếm chung giữa các cơ quan Việt Nam và Hoa Kỳ lần thứ 154 (tháng 02-04/2024). Hài cốt trên đã được các chuyên gia pháp y của Việt Nam giám định tại Đà Nẵng và kết luận, có thể liên quan tới quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

Hoạt động phối hợp nhân đạo tìm kiếm và kiểm kê quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam, được tiến hành từ cuối những năm 1980 giữa hai chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ, đến nay đã giúp nhận dạng hơn 720 trường hợp quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh.

Thùy Trang, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v