Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai
Ngày đăng: 24/04/2024
Chiều ngày 24/4, Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng có buổi làm việc với UBND quận Ngũ Hành Sơn về thực hiện Chỉ thị 34 trong công tác giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai

Theo báo cáo của UBND quận Ngũ Hành Sơn, tính từ ngày 1/11/2023 đến ngày 30/3/2024, có tổng cộng 97 hồ sơ được cấp giấy chứng nhận lần đầu, trong đó, giải quyết đúng hạn 23 hồ sơ, trễ hạn 12 hồ sơ, không đủ điều kiện giải quyết 48 hồ sơ. Về hồ sơ thẩm định cơ sở hạ tầng đối với các trường hợp tách thửa, có tổng cộng 49 hồ sơ. Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị quận Ngũ Hành Sơn làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các quy định, tiêu chí trong thẩm định tách thửa; việc thu tiền sử dụng đất 100% hay 50% đối với thửa đất có nguồn gốc tách ra từ thửa đất đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Hòa Vang (cũ),…

Tại buổi làm việc, Quận Ngũ Hành Sơn cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc đo đạc thửa đất để làm cơ sở lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận. Hiện nay, công việc này, do cơ quan phụ trách việc đo đạc là Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thành phố thực hiện, tuy nhiên, thủ tục trích đo kéo dài, không được quy định cụ thể trong Bộ thủ tục hành chính, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Bên cạnh đó, thủ tục kểm tra xác nhận điều kiện hạ tầng, kỹ thuật chưa được cơ quan có thẩm quyền ban hành quy trình xử lý để làm cơ sở quy định cụ thể tại Bộ thủ tục hành chính,… Các kiến nghị của quận được đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố ghi nhận, tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND thành phố, để có cơ sở đề nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét, tháo gỡ.

Minh Chi, Phương Huy   

Tin liên quan

Trang 1 / 1396 - 13958 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1396 - 13958 dòngFirstPrevNextLast v