Giám sát tình hình thực hiện Chỉ thị 34 tại huyện Hòa Vang
Ngày đăng: 03/05/2024
Sáng ngày 3/5, Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng có buổi giám sát tình hình thực hiện Chỉ thị 34 của Thành ủy Đà Nẵng trong giải quyết thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và công tác thẩm định hạ tầng đối với hồ sơ tách thửa tại UBND huyện Hòa Vang. Dự buổi làm việc có Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh.

Giám sát tình hình thực hiện Chỉ thị 34 tại huyện Hòa Vang


Theo báo cáo từ ngày 1/11/2023 đến ngày 30/3/2024, UBND huyện Hòa Vang tiếp nhận 177 hồ sơ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu. Hiện nay van bản quy phạm pháp luật về đất đai được ban hành đầy đủ, đây là căn cứ để UBND huyện giải quyết các hồ sơ này theo đúng quy định. Đối với các trường hợp vướng mắc đều báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực hiện. Tuy nhiên do có địa bàn rộng, pháp lý về đất đai phức tạp, toàn bộ hồ sơ cấp Giấy chứng nhận lần đầu phải kiểm tra thực tế trước khi giải quyết, dẫn đến thời gian giải quyết hồ sơ phải kéo dài. Đối với 87 hồ sơ về thẩm định cơ sở hạ tầng với các trường hợp tách thửa đất, bên cạnh đặc điểm địa bàn rộng, hiện trạng hạ tầng kỹ thuật nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa Vang còn chưa được đầu tư đồng bộ, thì việc thiếu thông tin cá nhân để liên hệ kiểm tra thực tế vị trí cần thẩm định xác nhận hạ tầng là những khó khăn khiến việc thẩm định không thể hoàn thành đúng thời gian quy định.

Đoàn Giám sát đánh giá cao nỗ lực của huyện trong giải quyết các thủ tục hành chính thời gian qua, trong điều kiện còn vướng nhiều khó khăn, hạn chế như vậy. Tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của huyện, Đoàn cũng trao đổi nhằm tháo gỡ, góp phần định hướng một số nhiệm vụ thời gian tới.

                  Anh Quân, Hoàn Vũ  

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14034 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14034 dòngFirstPrevNextLast v