Giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai
Ngày đăng: 03/05/2024
Chiều ngày 3/5, Ban pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng có buổi làm việc với Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố về tình hình thực hiện Chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Thành ủy trong giải quyết thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai


Tính từ ngày 1/11/2023 đến ngày 22/3/2024, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố đã tiếp nhận 2.688 hồ sơ về cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, trong đó có 1.999 hồ sơ giải quyết sớm hạn, 579 hồ sơ đúng hạn; 8 hồ sơ trễ hạn, không đủ điều kiện giải quyết.

Tại buổi làm việc, Văn phòng đăng ký đất đai đã nêu ra một số khó khăn liên quan đến hệ thống một cửa thường xuyên roi vào tình trạng truy cập rất chậm hoặc không truy cập được, dẫn đến khó khăn trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, phần mền ứng dụng liên thông thuế chỉ mới áp dụng đối với cá nhân, hộ gia đình, chưa triển khai thực hiện đối với tổ chức do chưa có sự phối hợp giữa Tổng cục Quản lý đất đai và Tổng cục Thuế do đó việc luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Cục Thuế vẫn phải thực hiện bằng hồ sơ giấy, từ đó kéo dài thời gian giải quyết, dẫn đến trễ hẹn...

Các kiến nghị, đề xuất của đơn vị được đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố ghi nhận, tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND thành phố để có cơ sở đề nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét, tháo gỡ.

Minh Chi, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14034 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14034 dòngFirstPrevNextLast v