Đà Nẵng sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn mọi mặt cho DIFF 2023
Ngày đăng: 02/06/2023
Sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 đã chính thức quay trở lại với đêm khai mạc diễn ra vào tối nay (02/6/2023). Là thương hiệu riêng có cho du lịch Đà Nẵng trong nhiều năm qua, sự kiện này được rất đông người dân và du khách mong chờ. Bằng tinh thần và trách nhiệm của mình, Công an thành phố Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho mọi người dân cũng như du khách, khi đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 .
 
 Đà Nẵng sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn mọi mặt cho DIFF 2023 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 có 8 đội thi sẽ trình diễn trong 5 đêm. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện trọng đại này, được Công an thành phố Đà Nẵng lên kế hoạch từ rất sớm. Tại khu vực sân khấu và các khán đài, công tác khảo sát và dự báo những tình huống phức tạp về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, được Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo cho các lực lượng chuyên trách, tham mưu đưa ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả.

Mặc dù, có nhiều kinh nghiệm trong các kỳ Lễ hội pháo hoa trước đó, nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông toàn Công an thành phố vẫn không chủ quan. 100% cán bộ chiến sĩ được huy động ra hiện trườngvà ứng trực sẵn sàng phối hợp tác chiến. Công tác hướng dẫn, phân làn, phân luồng cho các phương tiện của người dân và du khách được thông báo rộng rãi. Phương án đón dẫn các đoàn lãnh đạo, đại biểu đến dự lễ khai mạc, được Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ với Trung tâm thông tin chỉ huy cùng Công an các địa phương. Đồng thời, bố trí lực lượng chốt chặn tại các khu vực dễ xảy ra ùn ứ cục bộ.

Tại 2 phường Nại Hiên Đông và An Hải Bắc của quận Sơn Trà, nơi Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 diễn ra, Cảnh sát khu vực thường xuyên nắm tình hình địa bàn, gặp gỡ người dân, các hộ kinh doanh dọc tuyến Trần Hưng Đạo, tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác và gia cố các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Trong 2 ngày 30/5 và 01/6, toàn Công an thành phố Đà Nẵng đã tổ chức tổng diễn tập công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ DIFF 2023. Qua đây, mỗi đơn vị, địa phương, sẽ tự rút ra những kinh nghiệm và vướng mắc cần tháo gỡ. Đồng thời đưa ra những giải pháp phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng địa bàn; phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn tội phạm liên quan đến trộm cắp, móc túi, ma tuý hay những tệ nạn xã hội khác có thể xảy ra.

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và những màn trình diễn mãn nhãn. Sự nỗ lực của toàn lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, sẽ góp phần mang đến thành công, thổi bùng lên không khí lễ hội sôi động cho mùa hè năm nay.

Đăng Khôi, Bá Nhật

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13940 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13940 dòngFirstPrevNextLast v