Hội đồng bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận ông Tayyip Erdogan giành chiến thắng
Ngày đăng: 29/05/2023
Rạng sáng ngày 29/5/2023 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Hội đồng bầu cử tối cao Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận đương kim Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã giành chiến thắng trong vòng 2 của cuộc bầu cử Tổng thống qua đó tiếp tục lãnh đạo đất nước này trong 5 năm tiếp theo.
 Hội đồng bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận ông Tayyip Erdogan giành chiến thắng 

Theo Hội đồng bầu cử tối cao Thổ Nhĩ Kỳ, với 99,43% số phiếu đã được kiểm, đương kim Tổng thống Erdogan giành được 52,14% số phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ Kemal Kilicdaroglu, chỉ giành được 47,68% số phiếu bầu. Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Tổng thống Erdogan đã cảm ơn các cử tri Thổ Nhĩ Kỳ đã giao trọng trách cho ông quyền điều hành đất nước tới năm 2028, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết. Đối thủ của ông Erdogan là ông Kilicdaroglu, lãnh đạo đảng Nhân dân Cộng hòa đối lập, cũng đã thừa nhận thất bại và chấp nhận kết quả bỏ phiếu.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới như Tổng thống Mỹ, Tổng thống Pháp, Tổng thống Nga, Tổng thống Iran, Thủ tướng Anh, Thủ tướng Đức  và Quốc vương Qatar ngay lập tức đã lên tiếng chúc mừng chiến thắng của ông Erdogan
TS

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v