Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
Ngày đăng: 17/05/2023
Sáng 17/5/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường và Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cùng chủ trì hội nghị.
 Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi) 

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là đạo luật quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống và sản xuất của nhân dân. Qua các lần tham gia ý kiến trước đây, các cơ quan, bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là các ý kiến của Quốc hội và ý kiến góp ý của nhân dân, Chính phủ đã có nghiên cứu và tiếp thu tối đa các ý kiến, trong đó có nhiều vấn đề mới, nhiều vấn đề bổ sung được thể hiện trong dự thảo sửa đổi.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung chính, bố cục và sự cần thiết của dự thảo Luật nhằm thể chế hoá các quan điểm chỉ đạo của Đảng; khắc phục những hạn chế qua triển khai thi hành, làm cơ sở điều chỉnh có hiệu quả các mối quan hệ phát sinh trong lĩnh vực quản lý đất đai, đồng thời tham gia nhiều ý kiến sâu sắc, cụ thể, trí tuệ, góp ý nhiều nội dung cụ thể, quan trọng, làm rõ các vấn đề với mong muốn tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật.

*Chiều ngày 17/5/2023, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường và Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cùng chủ trì hội nghị.

 Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý dự án Luật Kinh doanh bất động sản
(sửa đổi). 

Sau gần 8 năm triển khai thực hiện, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành, bên cạnh những kết quả đạt được thì pháp luật về kinh doanh bất động sản cũng đã xuất hiện những tồn tại, hạn chế cần được sửa đổi bổ sung. Vì vậy, cần thiết phải sửa đổi Luật Kinh doanh bất động sản nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với lĩnh vực bất động sản, hoạt động kinh doanh bất động sản, đảm bảo thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, công khai, minh bạch.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình về kết cấu, nội dung dự thảo, đồng thời tập trung phân tích, góp ý nhiều nội dung cụ thể, nhất là những quy định về hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng và hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Các đại biểu cũng đề nghị rà soát các quy định trong dự án Luật đảm bảo thống nhất với các luật khác có liên quan để đảm bảo tính khả thi, hạn chế vướng mắc khi tổ chức thực hiện.

Trọng Huy, Hoàn Vũ, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 3 - 26 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 3 - 26 dòngFirstPrevNextLast v