Việt Nam thắng nhọc trận ra quân SEA Games
Ngày đăng: 01/05/2023
U22 Việt Nam vất vả thắng U22 Lào 2-0 ở trận ra quân SEA Games 32 nhờ công của Văn Tùng, Quốc Việt nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn mới xuất sắc nhất.
 U22 Việt Nam thắng U22 Lào 2-0 ở trận ra quân SEA Games 32  

Tối ngày 30/4/2023, U22 Việt Nam đã có trận ra quân tại môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp U22 Lào. Gặp đội bị xem là yếu nhất bảng B ở trận ra quân, Huấn luyện viên (HLV) Troussier cất một số gương mặt nổi bật, như: Công Đến, Xuân Tiến, Văn Khang... trên ghế dự bị. Bất ngờ nhất, có lẽ là việc Văn Tùng được xếp đá cao nhất, thay vì Quốc Việt hay Văn Trường. Đáp lại sự tin tưởng từ HLV, tiền đạo CLB Hà Nội lập công ngay phút đầu tiên. Từ quả tạt của Thanh Nhàn, Văn Tùng cắt mặt hậu vệ Lào, đánh đầu đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Thilavong, ghi bàn cho cho đội U22 Việt Nam.Tuy nhiên, việc mở tỷ số sớm 1-0 không khiến trận đấu dễ dàng với Việt Nam. Các học trò dưới trướng HLV Troussier một lần nữa gây thất vọng trong việc phát triển lối chơi, thể hiện qua việc họ nhiều lần để đối thủ cướp bóng ngay trên phần sân nhà. Không thể tạo dựng lối chơi có đường nét, những cơ hội nguy hiểm nhất Việt Nam tạo ra chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân. Ngược lại, Lào dường như thể hiện một bộ mặt khác. Họ tiến bộ rõ rệt về thể lực, thường xuyên dâng cao pressing khiến Việt Nam khó lên bóng.

Sự nguy hiểm của những cầu thủ tấn công bên phía Lào buộc HLV Troussier phải điều chỉnh hàng thủ sau giờ nghỉ, khi tung Quang Thịnh vào thay Tiến Long, đẩy Duy Cương đá lệch phải.Tuy nhiên, những thay đổi này không mấy hiệu quả. Thậm chí, Việt Nam chơi tệ hơn trong hiệp hai.

Từ phút 55, Lào vùng lên, chiếm quyền kiểm soát. Sự góp mặt của Công Đến, Văn Khang rồi Quốc Việt không giúp Việt Nam lấy lại thế chủ động.Khi trận đấu còn hai phút, tài năng của Văn Chuẩn một lần nữa giúp Việt Nam tránh khỏi bàn thua. Từ quả tạt cánh trái của Sangvilay, pha đánh đầu chuyền bóng của Theo khiến hàng thủ Việt Nam mất phương hướng. May cho họ là dù không bị kèm, pha dứt điểm chân trái của Xaypanya đưa bóng trúng vị trí Văn Chuẩn đã chọn.

Ở phút bù giờ thứ hai,tiền đạo Quốc Việt thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Laiđã có màn đệm bóng tung lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Dù giành thắng lợi với tỷ số 2-0 nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Philippe Troussier là không quá thuyết phục. Dẫu vậy điều quan trọng nhất là U22 Việt Nam đã có 3 điểm trọn vẹn.

Trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam sẽ là gặp U22 Singapore vào lúc 16h00 ngày 3/5 tới, sau đó lần lượt đối đầu Malaysia ngày 8/5 và Thái Lan ngày 11/5.

vnexpress

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v