Thị trường máy tính phân khúc bình dân “cháy hàng”
Ngày đăng: 24/09/2021
Do ảnh hưởng bởi Covid-19, bước vào năm học 2021-2022, học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng nói riêng và một số địa phương trên cả nước nói chung bắt đầu năm học mới theo hình thức trực tuyến, nên nhu cầu mua sắm laptop, máy tính bảng tăng vọt. Các dòng máy tầm trung, giá rẻ “cháy hàng”, còn thị trường máy cũ cũng nhộn nhịp không kém.
 
 Đa số người mua yêu cầu các dòng máy vừa tiền. 

Trong những ngày đầu tháng 9, nhu cầu mua laptop của khách hàng tăng tới 200%, so với cùng kỳ năm ngoái, một phần vì thành phố vừa trải qua giai đoạn giãn cách xã hội, người dân và học sinh chuyển sang làm việc và học tập tại nhà toàn thời gian. Cạnh đó, theo lý giải của đại diện các hệ thống các dòng laptop ở phân khúc bình dân, lap top cũ, dường như đều “cháy hàng”, các cửa hàng bán máy tính đều cho rằng, do ảnh hưởng của Covid-19, các nhà máy đều thiếu linh kiện điện tử, nguyên vật liệu sản xuất. Bên cạnh đó, việc nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa cũng vô cùng khó khăn, đặc biệt, do cung tăng vọt trong cùng thời điểm dẫn đến khan hiếm hàng. Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phụ trách bán hàng Công ty Tin học Phúc Trí, TP. Đà Nẵng cho biết: “Máy tính từ 5-7 triệu được người dân tìm mua nhiều nhưng không có, dòng cao cấp hơn từ mười mấy đến mấy chục triệu thì còn nhưng ít người có nhu cầu”… Còn ông Trần Nam Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Hương Laptopre.vn, TP. Đà Nẵng thì cho hay: “Bây giờ công ty chủ yếu tư vấn online cho khách hàng. Do khách hàng khó đi lại, nên việc chọn máy cũng khó khăn, đa số khách hàng chờ 10-15 ngày mới có máy. Đa số người mua yêu cầu các dòng máy vừa tiền…”

Dự đoán nhu cầu vẫn sẽ tiếp tục tăng cao, khi các trường còn lại do không thể tiếp tục trì hoãn việc khai giảng vì dịch kéo dài nên dự kiến cũng bắt buộc phải lựa chọn hình thức học trực tuyến. Trên thị trường máy cũ, laptop với đủ phân khúc, tầm giá cũng sôi động không kém. Hiện, thị trường đang rất chuộng các sản phẩm có giá bình dân, từ 6 triệu đồng đến dưới 12 triệu đồng. Đặc biệt, trong phân khúc laptop giá từ 7 triệu - 10 triệu đồng, đang rất khan hàng. Theo khảo sát, yêu cầu của các bậc phụ huynh không đòi hỏi cao về cấu hình, nhưng thường quan tâm đến chất lượng, kích cỡ màn hình phù hợp, bảo vệ mắt cho con khi thường xuyên tiếp xúc với máy tính.

Không chỉ riêng tại thành phố Đà Nẵng, nhiều tỉnh, thành thực hiện học trực tuyến, đều đang thực hiện giãn cách xã hội. Việc vận chuyển hàng hóa cũng gặp nhiều khó khăn, do đó, một số sản phẩm phục vụ học trực tuyến rơi vào tình trạng khan hiếm cục bộ./.

 


Kim Ngân, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6307 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6307 dòngFirstPrevNextLast v