Đà Nẵng họp giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 03/08/2021
Cuối giờ chiều ngày 03/8/2021, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các sở, ngành, quận, huyện để tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Cùng dự có Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân.

Trong ngày 03/8/2021, Đà Nẵng ghi nhận 93 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 58 ca đã được cách ly, 6 ca ở khu vực phong tỏa và 29 ca chưa cách ly, phần lớn trên địa bàn quận Sơn Trà. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến cảng cá Thọ Quang vẫn tiếp tục ghi nhận hàng loạt ca mắc Covid-19 mới, với 77 ca được ghi nhận, nâng số người mắc liên quan đến cảng cá lên 391 trường hợp; đây vẫn đang là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao trên toàn thành phố. Trong ngày, thành phố đã xét nghiệm 51.271 mẫu; đã phát hiện và cho quay đầu xe nhiều trường hợp vào thành phố không đúng quy định. Cho đến nay các địa phương cũng đã thu hồi và xử phạt hàng trăm giấy đi đường không hợp lệ, điển hình như: Hải Châu với 800 trường hợp, Thanh Khê 500 trường hợp…

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện tập trung cao nhất để kiểm soát việc giãn cách trong thời điểm này, nhất là phải kiểm soát chặt người dân ngay từ trong các khu dân cư. Đối với các doanh nghiệp, các sở, ngành theo từng lĩnh vực lập danh sách cụ thể và phê duyệt với những đơn vị có hoạt động sản xuất thiết yếu, kiên quyết không cho phép hoạt động với những trường hợp còn lại. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị các địa phương có phân cấp thẩm quyền hợp lý để cấp giấy đi đường cho người dân, điều động và bổ sung thêm các lực lượng về để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đồng thời, phải liên tục tuyên truyền các chủ trương của thành phố cũng như đẩy mạnh việc xử phạt, xử lý các trường hợp vi phạm để răn đe người dân nghiêm túc chấp hành.

 

Anh Quân, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 28 - 277 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 28 - 277 dòngFirstPrevNextLast v