Chi tiêu mùa lễ hội cuối năm tại Mỹ được dự báo phá kỷ lục
Theo dự báo, doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ năm nay tại Mỹ được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD, tăng trưởng từ 3,7-4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thương mại điện tử tiếp tục là động lực chính của mùa mua sắm. Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ năm nay dự kiến đạt 253,4 tỷ USD, tăng 5,3% so với năm trước. Các chuyên gia tin rằng sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường sẽ là yếu tố then chốt giúp kiềm chế giá cả và điều này cũng giúp người tiêu dùng Mỹ được hưởng lợi.
Xuân Thịnh