Giải Nhất Quốc gia UPU lần thứ 53: Trẻ em cũng luôn cần được chia sẻ
Ngày đăng: 07/05/2024
Với chủ đề “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”, bức thư của em Nguyễn Đỗ Quang Minh – học sinh lớp 9 trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng đã xuất sắc đoạt giải nhất cá nhân cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 của Việt Nam.

Giải Nhất Quốc gia UPU lần thứ 53: Trẻ em cũng luôn cần được chia sẻ 

“Nếu không có Ông già Noel thì thế giới ảm đạm biết bao, cuộc sống sẽ chẳng có những tâm hồn trẻ thơ, chẳng có thi ca, lãng mạn. Con người chỉ là những cỗ máy khô khan.”

Đi từ suy nghĩ, trẻ em cũng rất cô đơn và cần một nơi để giãi bày tâm sự, Quang Minh đã hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện tại ngôi làng ông già Noel - người trực tiếp đọc những lá thư của trẻ em trên toàn thế giới gửi về, viết thư gửi giám đốc UPU, bày tỏ mong muốn UPU luôn duy trì những hòm thư tay cho trẻ em viết gửi ông già Noel.

Những suy nghĩ, mong muốn chân thành, được thể hiện một cách độc đáo của Quang Minh đã chạm đến cảm xúc người đọc. Trưởng thành trong một gia đình được xem là có truyền thống UPU, khi trước đó, chị gái của em - Nguyễn Đỗ Huyền Vi, cũng là chủ nhân giải Nhất Quốc gia cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46. Đọc nhiều sách, và rèn cho mình khả năng tư duy độc lập, là cách để Minh chinh phục giải thưởng năm nay.

Bên cạnh giải nhất cá nhân với bức thư của Quang Minh, Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến cũng đạt giải nhất tập thể vì có số lượng học sinh tham gia lớn và chất lượng. Năm nay có thể xem là 1 năm bội thu giải thưởng UPU của ngành giáo dục TP, khi có thêm 1 giải nhì, 2 Giải Khuyến khích, và 1 Giải dành cho thí sinh là người khuyết tật.

Huyền Trân, Tấn Yên              

Tin liên quan

Trang 1 / 375 - 3747 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 375 - 3747 dòngFirstPrevNextLast v