Khuyến cáo người dân bảo vệ sức khỏe khi nắng nóng kéo dài
Ngày đăng: 30/04/2024
Những ngày vừa qua, tình trạng nắng nóng gay gắt đã diễn ra trên phạm vi cả nước khiến bệnh nhân nhập viện điều trị tăng lên. Nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hiện nay là người già và trẻ nhỏ. Theo các nhân viên y tế, cần chủ động và có biện pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phù hợp với từng bệnh lý cụ thể. Ghi nhận của PV Thời sự DNTV tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khuyến cáo người dân bảo vệ sức khỏe khi nắng nóng kéo dài


Trong những ngày qua, Bệnh viện Đà Nẵng liên tục tiếp nhận những trường hợp người lớn tuổi được người nhà chuyển vào cấp cứu, điều trị liên quan đến các bệnh về hô hấp, bệnh lý mạch vành não, tiêu hóa v.v... Những bệnh này rất nguy hiểm, bệnh nhân dễ trở nặng, tổn thương trền nền các bệnh lý có sẵn. Nguyên nhân do ảnh hưởng bởi thời tiết quá nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong đợt này nhiều khu vực trên cả nước có nắng nóng và nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ. Tính chung 3 ngày qua đã có đến 72 điểm vượt giá trị nhiệt độ lịch sử trong tháng 4. Trong đó, 23 điểm có mức nhiệt cao nhất kể từ khi đo đạc đến nay. Dự báo nắng nóng sẽ còn cao điểm trong những ngày đến do đó, mọi người cần nên tuân thủ những khuyến cáo từ các chuyên gia.

Không chỉ riêng ngành y tế mà các ngành chức năng khác cũng đã và đang đưa ra những bản tin cảnh báo kịp thời để người dân có giải pháp hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng quá lâu, khi nhiệt độ cao; đồng thời chủ động bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng, đảm bảo các hoạt động sinh hoạt và năng suất lao động.

Khoa Nhi, Phương Huy                   

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v