Đà Nẵng: Tập trung đào tạo nhân lực, thu hút chuyên gia vi mạch bán dẫn
Ngày đăng: 30/04/2024
Dự kiến, Đề án "Phát triển chip bán dẫn và vi mạch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng" sẽ được UBND thành phố ban hành vào giữa năm nay. Đây là cơ sở quan trọng để Đà Nẵng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng các chính sách hỗ trợ, thu hút đặc thù, thúc đẩy phát triển ngành vi mạch bán dẫn, góp phần đưa thành phố Đà Nẵng tham gia vào chuỗi giá trị vi mạch bán dẫn và công nghệ tương lai toàn cầu.

Đà Nẵng: Tập trung đào tạo nhân lực, thu hút chuyên gia vi mạch bán dẫn


Ngay sau khi thành lập Trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng vào ngày 26/1/2024, TP đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Đà Nẵng và Chính sách đón làn sóng đầu tư phát triển ngành thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo”, được cộng đồng chuyên gia đánh giá cao.

Tiếp đó, UBND thành phố Đà Nẵng cũng ban hành Quyết định về thành lập 2 tổ triển khai Đề án “Phát triển chip bán dẫn và vi mạch của thành phố Đà Nẵng” gồm Tổ Công tác và Tổ Tư vấn. Mới đây, TP Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Toạ đàm lấy ý kiến chuyên gia nhằm đóng góp ý kiến cho Đề án này. Nhiều ý kiến, giải pháp có giá trị đã được đưa ra, tập trung các giải pháp về cơ chế, chính sách đặc thù, giải pháp về phát triển nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn, phát triển cơ sở hạ tầng, giải pháp về sở hữu trí tuệ, thu hút đầu tư... Theo đánh giá, chiến lược về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vẫn là yêu cầu cấp thiết.

Chíp bán dẫn được xem là lĩnh vực đột phá trong định hướng phát triển thành phố Đà Nẵng thời gian đến. UBND thành phố đã có chỉ đạo triển khai, chủ động làm việc với các trường Đại học để thiết lập liên minh đào tạo; xây dựng hạ tầng để bảo đảm các trường, nguồn nhân lực được đào tạo có nơi để thực hiện mô phỏng, kiểm thử để rút ngắn thời gian đưa ra sản phẩm. Đồng thời, thành phố cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu đàn, tạo lực hấp dẫn cho hệ sinh thái trong lĩnh vực bán dẫn tại Đà Nẵng.

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ 15 mới đây, Thường trực Thành ủy cũng đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố hoàn thành xây dựng Đề án “Phát triển chip bán dẫn và vi mạch của thành phố”, nhất là cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia, hỗ trợ cho người tham gia đào tạo, người học ngành nghề chip bán dẫn, vi mạch và phát triển trí tuệ nhân tạo ngay trong quý II này. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ, huy động các nguồn lực, liên kết, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực vi mạch, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, góp phần sớm đưa thành phố Đà Nẵng tham gia vào chuỗi giá trị vi mạch bán dẫn toàn cầu.

Thu Hương, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v