Công an xuyên lễ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự
Ngày đăng: 29/04/2024
Dịp Lễ 30/4-1/5, Đà Nẵng dự kiến thu hút khoảng 340 nghìn lượt khách đến với thành phố. Để người dân và du khách có một kỳ nghỉ an toàn, công tác đảm bảo ANTT được Công an TP Đà Nẵng triển khai từ sớm. Trong đó, Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, đấu tranh ngăn ngừa các loại tội phạm.

Công an xuyên lễ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự


Sử dụng xe máy độ chế, “nẹt pô” gây mất trậy tự và có biểu hiện lạng lách, đánh võng, hàng chục trường hợp như thế này được Tổ chống đua, Phòng CSGT, CATP Đà Nẵng kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở Công an phường răn đe, xử lý theo quy định. Chỉ trong 01 đêm, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm, hầu hết các phương tiện đều thay đổi kết cấu.

Trong dịp Lễ 30/4-1/5, lực lượng CSGT Đà Nẵng tiếp tục duy trì các Tổ tuần tra, kiểm soát ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép trên các tuyến đường du lịch trọng điểm. Đặc biệt, CATP Đà Nẵng tổ chức đợt ra quân cao điểm đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Mục tiêu hướng đến là kiểm soát có hiệu quả thanh thiếu niên tàng trữ, sử dụng hung khí, tập trung giải quyết mâu thuẫn, gây náo loạn đường phố. 

Hiện nay phải làm sao nắm được số đối tượng vi phạm, đặc biệt là thanh thiếu niên sử dụng vũ khí, công cụ như mấy loại dao phóng lợn để gây náo loạn trên đường, ảnh hưởng đến trật tự công cộng. Chính vì vậy, CATP thực hiện đợt ra quân này, cương quyết làm tốt công tác quản lý và đấu tranh mạnh mẽ, đặc biệt là thanh thiếu niên để Đà Nẵng là thành phố yên bình.

04 tháng đầu năm nat, CATP Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ 48 vụ/188 đối tượng thanh thiếu niên phạm tội, khởi tố hình sự 07 vụ/64 đối tượng và tạm giữ số lượng lớn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có tính sát thương cao như súng tự chế, linh kiện lắp ráp vũ khí… Hiện Công an tất cả 07 quận huyện trên địa bàn thành phố triển khai đồng loạt các giải pháp, nhằm răn đe và xử lý triệt để.

Mạng xã hội thì để lại thông tin tiêu cực mà các em thiếu niên chưa nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai. Do đó, các em tiếp cận với thông tin này và có nhiều em hành động dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Để ngăn chặn tình trạng này thì chúng tôi cũng tổ chức kế hoạch cao điểm, tiến hành kiểm tra các tiệm internet hoạt động quá giờ thì phát hiện thanh thiếu niên điều khiển phương tiện không có giấy tờ, thậm chí là dương tính với ma túy.

Để tăng tính hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa, CATP Đà Nẵng kêu gọi người dân tích cực tham gia tố giác khi phát hiện các hành vi liên quan đến tội phạm đường phố, chung tay xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến văn minh, an toàn, hấp dẫn du khách.

CTV Ngọc Tân, Bá Nhật                  

Tin liên quan

Trang 1 / 160 - 1598 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 160 - 1598 dòngFirstPrevNextLast v