Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên
Ngày đăng: 22/04/2024
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhận thức tầm quan trọng đó, trong tạo nguồn phát triển đảng viên mới, thời gian qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đã chú trọng đúng mức với nhiều cách làm mới.

Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên

Đây là buổi lễ kết nạp đảng viên mới, được Đảng ủy Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí Minh, vừa qua…

Với 10 bạn trẻ được vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam dịp này, đây là dấu mốc không thể nào quên trong đời – Điểm bắt đầu cho một hành trình mới, tiếp tục nuôi dưỡng lý tưởng cách mạng và thực hiện những hoài bão, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đảng bộ Đại học Đà Nẵng hiện có gần 1.800 đảng viên, trong đó, có 521 đảng viên là sinh viên sinh hoạt tại 106 chi bộ. Những năm qua, Đảng ủy Đại học Đà Nẵng đã lãnh đạo, chỉ đạo, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc làm tốt công tác xây dựng Đảng; quan tâm công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới, nhất là trong lực lượng đoàn viên, sinh viên. Chỉ tính riêng trong hơn 1 năm qua, đã có 107 sinh viên được kết nạp vào Đảng.

Ngoài các cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học, thời gian gần đây, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong học sinh trung học phổ thông cũng như lực lượng đoàn viên thanh niên tại các đơn vị, các khu dân cư cũng đã được các đơn vị, địa phương chú trọng. Năm 2023, các cấp bộ Đoàn giới thiệu 2.393 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp được 898 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra yêu cầu chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập, trong lực lượng vũ trang… Đà Nẵng đã và đang làm tốt nhiệm vụ này, qua đó, không ngừng bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, cũng như góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1396 - 13958 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1396 - 13958 dòngFirstPrevNextLast v