Giám sát việc quản lý, khai thác công viên, vườn dạo tại Liên Chiểu và Hòa Vang
Ngày đăng: 19/04/2024
Sáng ngày 19/4, Ban Văn hóa xã hội HĐND thành phố chủ trì làm việc với quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, về giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố đối với công tác khai thác, quản lý công viên, vườn dạo ở các khu dân cư tại 2 địa phương.

Giám sát việc quản lý, khai thác công viên, vườn dạo tại liên chiểu và Hòa Vang

 

Theo UBND quận Liên Chiểu, đến nay, tổng diện tích đất quy hoạch các công trình công viên, vườn dạo là hơn 100hecta và hiện đã đầu tư được hơn 4,3hecta. Hệ thống công viên, vườn dạo được xây dựng phù hợp với quy hoạch. Công tác quản lý, khai thác đã phát huy được công năng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân cũng như tạo mảng xanh đô thị.

Tại huyện Hòa Vang, mặc dù nhu cầu của người dân ngày càng cao nhưng hiện nay có rất ít khu công viên, vườn dạo, cần tiếp tục được đầu tư hơn nữa. Qua công tác quản lý, khai thác công viên, vườn dạo, 2 địa phương kiến nghị thành phố cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên vườn dạo. Đồng thời hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao để phục vụ nhu cầu người dân. Ngoài ra, cần quan tâm tiếp tục đầu tư các công viên, vườn dạo theo quy hoạch đã phê duyệt để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân tại các địa phương.

Văn Hùng, Phương Huy               


 

Tin liên quan

Trang 1 / 1396 - 13954 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1396 - 13954 dòngFirstPrevNextLast v