Giáo dục thế hệ trẻ hướng về cội nguồn dân tộc
Ngày đăng: 18/04/2024
Ngày giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm là ngày hội chung của toàn dân, ngày mà “dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ tổ mồng 10 tháng 3” đều quay về với cội nguồn, tưởng nhớ đến công lao của các vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Thông qua các hoạt động giáo dục, hướng về nguồn cội sẽ góp phần tích cực vào việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào, biết ơn cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, sự cống hiến hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Giáo dục thế hệ trẻ hướng về cội nguồn dân tộc

Hoà chung với niềm tự hào dân tộc, thầy và trò trường Tiểu học Hùng Vương còn có một niềm tự hào rất riêng, tuy nhỏ nhưng rất thiêng liêng và ý nghĩa. Đó là được học tập, vui chơi dưới mái trường mang tên của các vua Hùng – Trường Tiểu học Hùng Vương. Nhân dịp này, các em học sinh đã tái hiện không khí hào hùng của lịch sử dân tộc thông qua các tiết mục văn nghệ. Cùng với đó, đại diện giáo viên và học sinh toàn trường đã thực hiện nghi thức dâng hương lên bàn thờ tổ để tưởng nhớ công lao của các vua Hùng.

Hướng về cội nguồn lịch sử,  tưởng nhớ và tri ân những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc đã, đang và sẽ là đạo lý của tuổi trẻ hôm nay. Thời gian qua, các cơ sở Đoàn, các tổ chức xã hội cũng đã tập trung nhiều nội dung chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố, tổ chức dâng hoa, dâng hương, thăm mộ liệt sĩ, tìm về các địa chỉ đỏ,… tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng thời dựng nước, ghi nhớ các vị anh hùng đã ngã xuống vì quê hương.

Thông qua việc giáo dục học sinh, đoàn viên, thanh niên các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, thế hệ trẻ tiếp sẽ tục kế thừa và phát huy các giá trị tốt đẹp đó, nỗ lực học tập và rèn luyện để góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

Lan Hương, Vũ Quân         

Tin liên quan

Trang 1 / 1396 - 13953 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1396 - 13953 dòngFirstPrevNextLast v