Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2024
Ngày đăng: 27/03/2024
Tối ngày 26-3, Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2024 chính thức khai mạc. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Chí Cường.

Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2024

Năm nay, lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 26 đến 29-3 (nhằm các ngày 17, 18, 19 và 20-2 năm Giáp Thìn) với hơn 30 hoạt động phần lễ và hội. Phần lễ với các nghi thức tôn giáo, cầu quốc thái dân an; phần hội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, văn nghệ, thể thao phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, nét văn hóa về vùng đất và người xứ Quảng; các chương trình nghệ thuật, trong đó có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các nước như: Nhật Bản, Thái Lan…

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường, năm nay, ban tổ chức đưa vào chương trình lễ hội tọa đàm “Giải pháp nâng tầm lễ hội Quán Thế Âm - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” và mở cửa Bảo tàng Văn hóa Phật giáo để đón du khách đến tham quan, nghiên cứu. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động thể thao truyền thống như: hội đua thuyền truyền thống có hoạt cảnh đoạt cờ lệnh rước Huyền Trân Công chúa, kéo co, cờ làng và giải chạy olympic vì hòa bình với hơn 2.600 người tham gia. Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng gửi lời bày tỏ đến các vị khách quý, các đoàn cao tăng hành hương về chiêm bái và tham dự Lễ hội, sẽ lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng và tốt đẹp về một Lễ hội văn hóa tâm linh mang đậm tính nhân văn của một vùng Non Nước sơn thủy hữu tình của thành phố Đà Nẵng.

Lan Hương, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v