Chủ động tìm kiếm đơn hàng, thay đổi đa dạng mẫu mã, tìm nguồn nguyên liệu sản xuất an toàn là cách mà nhiều doanh nghiệp thay đổi cho dịp Tết năm nay. Không xảy ra tình trạng khan hiếm cục bộ, bình ổn giá cả, tăng thêm khuyến mại cũng là tiêu chí của các doanh nghiệp phân phối, để Tết không là gánh nặng kinh tế với người tiêu dùng.
Trong thời điểm cao điểm mua sắm cuối năm, Bộ Công Thương cũng sẽ chỉ đạo các Sở Công Thương địa phương để điều tiết hàng hóa. Tổng Cục Quản lý thị trường cũng sẽ sát sao theo dõi diễn biến giá cả hàng hóa, tránh tình trạng đội giá hàng hóa cuối năm.