Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
Ngày đăng: 15/09/2023
Sáng 15/9/2023, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng chủ trì hội nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi).
 Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi) 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, dự án Luật Đất đai (sửa đổi) là dự án luật rất quan trọng, tác động đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân. Theo quy trình 3 kỳ họp, dự kiến Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua tại Kỳ họp thứ 6 tới. Từ thực tế thành phố triển khai có nhiều khó khăn, vướng mắc, Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu tham gia góp ý theo hướng đi sâu vấn đề và xuất phát từ thực tiễn.

Qua nghiên cứu dự án luật và thực tiễn triển khai, các đơn vị, địa phương đã có nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội xem xét. Trong đó, từ thực tiễn phát triển đô thị Đà Nẵng và cả nước nói chung, các đại biểu cho rằng, việc thực hiện các dự án cầu vượt, hầm chui là cần thiết. Tuy nhiên cần xem xét những tác động và có chính sách phù hợp với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Là địa phương thực hiện nhiều dự án, với hàng vạn hộ dân phải di dời giải tỏa, vấn đề tái định cư cũng được các quận, huyện quan tâm, nhất là với các trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp có nhu cầu tái định cư. Qua thống kê, trên địa bàn thành phố có đến hơn 1.000 hộ xây dựng nhà ở trên đất không phải là đất ở thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia nhiều ý kiến góp ý liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, về căn cứ xác định giá đất và việc xây dựng bảng giá đất; về cụ thể hóa chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, cùng nhiều vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, dự án Luật Đất đai (sửa đổi) là dự án luật rất quan trọng, tác động đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân. Từ thực tế thành phố triển khai có nhiều khó khăn, vướng mắc thời gian qua vẫn chưa được tháo gỡ. Thực hiện theo quy trình 3 kỳ họp, dự kiến Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua dự án Luật Đất đai (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 6 tới. Bí thư Thành ủy đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đơn vị, địa phương tại Hội nghị đã bám sát dự án Luật cũng như thực tiễn cuộc sống, có tính chuyên sâu, cụ thể, đề cập nhiều vấn đề còn vướng mắc hiện nay. Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tổng hợp các góp ý này để báo cáo Quốc hội.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 3 - 26 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 3 - 26 dòngFirstPrevNextLast v