Học sinh tiểu học bắt đầu kiểm tra cuối kỳ 1
Ngày đăng: 11/01/2022
Những ngày qua, học sinh các bậc học của thành phố Đà Nẵng đã bắt đầu kiểm tra cuối kỳ 1. Riêng với học sinh tiểu học, chưa được học trực tiếp ngay từ đầu năm học, việc kiểm tra được diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm tạo điều kiện tốt nhất, thoải mái nhất để các em hoàn thành được bài kiểm tra này.
 Học sinh nhận bộ đề về nhà làm  

Sau thời gian triển khai hướng dẫn, ôn tập cho kỳ kiểm tra cuối học kỳ 1, đối với các môn năng khiếu hay kỹ năng nghe, đọc, học sinh tiểu học được kiểm tra bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, các trường tiểu học của thành phố cho học sinh làm bài kiểm tra theo hình thức nhận các bộ đề bài về nhà làm và nộp lại theo thời gian quy định. Các trường bố trí mỗi khối một khung giờ, một khu vực nhận đề kiểm tra nhất định. Phụ huynh đến trường tuân thủ nghiêm ngặt theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hiện nay, các Trường Tiểu học của Đà Nẵng đều đã bắt đầu triển khai việc cho học sinh làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1, và học sinh, phụ huynh đều ủng hộ cách làm này của các trường trong tình hình dịch còn diễn biến phức tạp. Sự phối hợp của phụ huynh là hết sức quan trọng, để đảm bảo kỳ thi có thể diễn ra một cách khách quan.

Kết quả của đợt kiểm tra này sẽ là căn cứ để các giáo viên có thể đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức của các em học sinh và đưa ra các giải pháp giảng dạy trong thời gian tiếp theo. Nếu kết quả bài kiểm tra bất thường, khác biệt so với đánh giá thường xuyên thì giáo viên có thể đề xuất làm lại. Thời gian kiểm tra hoàn thành trước ngày 15/01/2022.

Huyền Trân, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3734 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3734 dòngFirstPrevNextLast v