Mỹ sẵn sàng đối thoại với Nga
Ngày đăng: 09/01/2022
Mỹ sẵn sàng thảo luận với Nga về các hệ thống tên lửa và diễn tập quân sự của hai nước trong các cuộc đối thoại dự kiến có thể bắt đầu sớm nhất trong ngày 09/01/2022 tại Geneva (Thụy Sĩ), khi Mỹ và Nga tìm cách tháo gỡ căng thẳng hiện nay trong vấn đề Ukraine.
 Mỹ sẵn sàng đối thoại với Nga. Hình minh họa 

Theo một quan chức Nhà Trắng cấp cao giấu tên, có một số lĩnh vực mà hai nước có thể tạo tiến triển, mà bất kì cam kết nào đưa ra sẽ mang tính "đối ứng", chẳng hạn, như trong vấn đề hệ thống tên lửa tấn công đặt ở Ukraine hiện nay. Ông cũng cho biết, Moskva "cũng bày tỏ quan tâm đến việc thảo luận về tương lai của một số hệ thống tên lửa nhất định ở châu Âu, cùng với Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung (INF)" và hai bên "để ngỏ thảo luận vấn đề này".

Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẵn sàng thảo luận khả năng hạn chế đối ứng đối với kích cỡ và quy mô của các cuộc tập trận của Nga cũng như của Mỹ và NATO.

Theo nguồn tin, các nhà ngoại giao hai bên sẽ "thảo luận sơ bộ" vào tối ngày 09/01/2022 trước "cuộc gặp chính" trong ngày 10/01/2022. Quan chức Nhà Trắng khẳng định các cuộc gặp này dự kiến sẽ mang "tính thăm dò" và sẽ không dẫn đến các cam kết cụ thể.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v