Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn
Ngày đăng: 08/01/2022
Sáng ngày 07/01/2022, Tổ Đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Liên Chiểu đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên chiểu tại phường Hòa Minh và Trung tâm hành chính quận, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 

 Tổ Đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Liên Chiểu đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên chiểu tại phường Hòa Minh và Trung tâm hành chính quận.

Ảnh: Quang Thắng

Tại phường Hòa Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn và các ông bà Phan Thanh Long, Lê Kim Anh tiếp xúc với cử tri 2 phường Hòa Minh và Hòa Khánh Nam.   

Tại Trung tâm hành chính quận, các đại biểu HĐND thành phố gồm các ông bà Võ Công Chánh, Trần Duy Mẫn, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Thanh Phúc, tiếp xúc cử tri 2 phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiêp Nam.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo khái quát kết quả Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đặc biệt là đã thông qua 41 nghị quyết, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện chủ đề năm 2022 là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế xã hội”. Đa số cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp cũng như bày tỏ thống nhất với các chủ trương, quyết sách được HĐND TP đề ra, nhất là các chính sách liên quan đến công tác an sinh xã hội.

Cử tri 2 phường Hòa Minh và Hòa Khánh Nam cũng nêu một số vấn đề dân sinh bức xúc đề nghị thành phố xem xét, tiếp tục giải quyết, nhất là các vấn đề về quản lý đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; đề nghị đầu tư xây dựng các tuyến đường xuống cấp, trường học. Một số ý kiến cử tri cũng đề nghị xem xét chế độ hỗ trợ cho các F liên quan; việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó cử tri 2 phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam đã kiến nghị về các dự án treo trên địa bàn quận làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, đồng thời đề nghị có chính sách chăm lo cho hộ nghèo, các trường hợp gặp khó khăn trước dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Các cử tri cũng kiến nghị về tình hình an ninh trật tự, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập tại khu vực chân đèo Hải Vân gây rối trật tự.

Các đại biểu HĐND thành phố đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của bà con cử tri, riêng đối với những lĩnh vực ngoài thẩm quyền, sẽ được chuyển đến cơ quan chức năng để có phản hồi với cử tri trong thời gian sớm nhất./.

 
 

*Tại quận Ngũ Hành Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung cùng các đại biểu HĐND thành phố  đơn vị quận Ngũ Hành Sơn gồm các ông, bà Nguyễn Thị Anh Thi; Thượng tọa Thích Huệ Vinh, đã  có buổi tiếp xúc cử tri 4 phường Mỹ An, Khuê Mỹ, Hòa Hải và Hòa Quý.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố Đà Nẵng, tình hình kinh tế xã hội trong năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Các cử tri quận Ngũ Hành Sơn đánh giá cao về Kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026; những nỗ lực của toàn thành phố trong năm 2021 khi thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa tập trung phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, phản ánh nhiều kiến nghị về các vấn đề dân sinh bức xúc, như giải tỏa, chỉnh trang đô thị, vấn nạn ma túy, tội phạm có xu hướng ngày càng trẻ hóa, đảm bảo môi trường đô thị…

Đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp với sở ngành, địa phương sớm giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị theo đúng quy định của Pháp luật./.

Nhóm PV Thời sự

Tin liên quan

Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v