76% người Việt thích mua hàng nội
Ngày đăng: 03/07/2020
Người tiêu dùng Việt Nam giờ đây đang quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe, chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình các nước trên thế giới. Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, có tới 76% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên chọn các sản phẩm địa phương vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt.
 Hình minh họa.

Báo cáo cũng cho biết ba động lực chính ảnh hưởng đến hành vi và thói quen mua sắm hậu Covid-19 là chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm và công nghệ.

Các động lực này thúc đẩy sự phát triển đáng kể của các xu hướng như người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe…

Cũng theo khảo sát của Nielsen, 63% người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch và 64% người tiêu dùng cho biết, sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ giao thức ăn thường xuyên hơn.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 260 - 2599 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 260 - 2599 dòngFirstPrevNextLast v